Home Hướng nghiệp Hành nghề quản lý khách sạn nhà hàng cần có những kỹ năng, kinh nghiệm nào?

Hành nghề quản lý khách sạn nhà hàng cần có những kỹ năng, kinh nghiệm nào?

0
569

Ngành Quản trị khách sạn – Nhà hàng là quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý, bao gồm việc lập các báo cáo kết quả tài chính, các bản thu – chi; lập ra quy tắc trong quá trình quản lý từng bộ phận của khách sạn từ lễ tân, buồng đến ẩm thực, sự kiện,…

Để có thể trở thành một người quản lý khách sạn nhà hàng giỏi cần rèn luyện cho mình những kỹ năng dưới đây.

Khả năng kiểm soát căng thẳng trong công việc

Kiểm soát những căng thẳng trong công việc đóng vai trò quan trọng trong quá trình làm việc của một quản lý khách sạn. Việc căng thẳng hay lo lắng của bạn sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý nhân viên và chất lượng công việc của họ. Kiểm soát căng thẳng và xử lý những tình huống căng thẳng là một cách giúp cả bạn lẫn nhân viên của bạn có một tâm trạng tốt trong công việc, cho phép bạn giải quyết bất kỳ vấn đề nào của khách sạn một cách nhanh chóng.

Khả năng quan sát tốt

mọi hoạt động đang diễn ra trong khách sạn, là một người quản lý, bạn cũng cần nắm rõ hơn ai hết. Đừng bao giờ để bất cứ nhân viên nào làm việc riêng sau lưng bạn hoặc họ sẽ bị mất kiểm soát trong công việc, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ gửi đến khách hàng. Vì vậy khả năng quan sát là một yếu tố rất cần thiết.

Kỹ năng giao tiếp 

Giao tiếp với nhân viên hay khách hàng không chỉ là cách giúp bạn tạo dựng mối quan hệ gần gũi, gắn bó hơn mà còn giúp bạn hiểu được họ đang nghĩ gì, họ có muốn chia sẻ điều gì với bạn không.

Kỹ năng lắng nghe 

Nếu bạn lắng nghe họ và làm việc với họ để cải thiện tình hình, bạn sẽ nâng cao được sự hài lòng của khách hàng. Lắng nghe những mối quan tâm và nhu cầu của khách hàng sẽ giúp tình hình kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi hơn, khách hàng cảm thấy mình được tôn trọng và họ chắc chắn sẽ quay lại.

Lối tắt giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng ngành khách sạn

Khả năng lập kế hoạch chi tiết 

với tầm nhìn sâu rộng để tránh được những rắc rối phát sinh và giảm thiểu thiệt hại: Kế hoạch quản trị khách sạn nhà hàng của nhà quản lý bao gồm: kế hoạch kinh doanh ngắn hạn và dài hạn; chiến lược tiếp thị quảng cáo; kế hoạch cải tạo, nâng cấp nhà hàng khách sạn; kế hoạch tài chính.

Địa chỉ đăng ký học tại:
Phòng 105, Nhà Viespa – Số 220, Đường Láng, Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: 02432.97.96.96 – 0933. 827.837

Xem thêm bài viết liên quan

Đọc thêm bài viết

Học ngành quản trị mạng máy tính có thể làm được những nghề gì?

Quản trị mạng, an ninh mạng là ngành học được nhiều bạn trẻ quan tâm và theo đuổi trong nh…