Home Hướng nghiệp Kỹ năng cần có khi hành nghề Quản trị nhà hàng – khách sạn

Kỹ năng cần có khi hành nghề Quản trị nhà hàng – khách sạn

0
592

Hiện tại, có rất nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề đào tạo ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn từ trình độ sơ cấp đến chuyên sâu trên cả nước. Hầu hết các cơ sở đào tạo đang dần chuyển hướng chú trọng thực hành kỹ năng thực nghề nhiều hơn, tạo điều kiện tối đa cho các bạn trẻ thực tập trong môi trường thực tế để tích lũy kinh nghiệm. 

Vậy kỹ năng cần có khi hành nghề Quản trị nhà hàng – khách sạn là gì? Hãy cùng Trường Cao Đẳng Hùng Vương Hà Nội tìm hiểu nhé.

Khéo léo xử lý tình huống

Cho dù làm việc với ai và trong tình huống nào, bạn cũng cần giữ được sự kiên nhẫn, bình tĩnh. Ngoài ra, bạn phải có khả năng giao tiếp tốt để xử lý những tình huống xảy ra, đặc biệt là những tình huống khách hàng bất mãn với thái độ phục vụ của nhân viên.

Lối tắt giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng ngành khách sạn

Có khả năng ngoại ngữ tốt

Làm quản lý nhà hàng – khách sạn, nhất là quản trị những nhà hàng – khách sạn lớn và sang trọng, tỷ lệ khách ngoại quốc sẽ rất cao. Do đó, bạn phải đủ khả năng ngoại ngữ để giao tiếp với khách một cách lịch thiệp và chuyên nghiệp, những kỹ năng ngoại ngữ này bạn phải tự trau dồi trong quá trình làm việc.

Kiến thức tổng hợp

Là một nhà quản lý nhà hàng – khách sạn, bạn không chỉ cần được đào tạo bài bản các kỹ năng chuyên ngành đa dạng từ quản lý nhân viên, giao tiếp khách hàng, chuẩn bị sự kiện, giải quyết rủi ro, am hiểu về rượu và các loại thực phẩm, có kiến thức văn hóa đặc trưng đa quốc gia…, mà còn cần phải được đào tạo các kỹ năng liên ngành quan trọng như ngoại ngữ, tin học, tài chính.

Áp lực công việc cao

Thông thường nếu muốn thành công, một quản lý nhà hàng – khách sạn phải làm việc căng thẳng từ 50 đến 80 tiếng đồng hồ/1tuần. Với khối lượng công việc khổng lồ và thời gian làm việc nhiều gấp đôi người bình thường, bạn sẽ luôn luôn ở trong trạng thái phải đối mặt với áp lực hàng ngày.

Không phải ai cũng biết về lương nhân viên lễ tân khách sạn 4 - 5 sao

Lòng đam mê và nhiệt huyết

Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, bạn phải có lòng đam mê. Quản lý nhà hàng – khách sạn là một công việc nhọc nhằn mà nếu thiếu lòng đam mê, bạn không thể tiến xa được. Ngoài ra, bạn còn phải có khả năng truyền sự nhiệt huyết đó cho những người xung quanh.

Một nhà quản lý dù có tài giỏi đến đâu cũng không thể đương đầu nổi với sức ép và sự căng thẳng nếu thiếu sự hỗ trợ hiệu quả của đồng nghiệp.

Địa chỉ đăng ký học tại:
Phòng 105, Nhà Viespa – Số 220, Đường Láng, Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: 02432.97.96.96 – 0933. 827.837

Xem thêm bài viết liên quan

Đọc thêm bài viết

Hành nghề quản lý khách sạn nhà hàng cần có những kỹ năng, kinh nghiệm nào?

Ngành Quản trị khách sạn – Nhà hàng là quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một …