Home Hướng nghiệp Ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn là gì?

Ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn là gì?

0
539

Hiểu một cách đơn giản, ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống là ngành học chuyên sâu về lĩnh vực quản lý khách sạn, nhà hàng về phương diện văn hóa ẩm thực với công việc cụ thể là quản lý các khâu về ẩm thực, yến tiệc, hội nghị, sự kiện,…

Ngày nay, cùng với sự phát triển của đời sống, nhu cầu ăn ngon, mặc đẹp, thưởng thức văn hóa ẩm thực của nhiều nơi trên thế giới được mọi người quan tâm hơn. Do đó, sự gia tăng liên tục các nhà hàng, cửa hàng ăn uống và các dịch vụ ăn uống để phục vụ cho nhu cầu thưởng thức ẩm thực là điều tất yếu, đồng thời các doanh nghiệp kinh doanh về lĩnh vực nhà hàng và dịch vụ ăn uống nước ngoài cũng đang có định hướng phát triển lâu dài tại Việt Nam. Với những lợi thế đầy tiềm năng này, ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống đã trở thành một ngành nghề hấp dẫn của thời đại mới.

Quản trị nhà hàng khách sạn là gì?

Quản trị nhà hàng khách sạn là việc quản lý và tổ chức các hoạt động của nhà hàng khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý. Công việc chính bao gồm giám sát hoạt động của các bộ phận (tiền sảnh, bếp, phục vụ phòng…), lập các báo cáo kết quả tài chính, giải quyết khiếu nại của khách hàng, quản lý nhân sự, quản lý tỉ lệ phòng bán ra và phòng còn trống, quản lý việc chế biến thực phẩm… nhằm bảo đảm doanh nghiệp hoạt động một cách hiệu quả. Đồng thời, người quản lý phải có chiến lược tiếp thị để thu hút khách hàng, tạo ra lợi nhuận cao nhất cho khách sạn.

Kỹ năng cần có của một nhà quản lý nhà hàng khách sạn

 – Tố chất quản lý: Người quản lý khách sạn phải lên kế hoạch, phân công công việc và triển khai kế hoạch cụ thể cho từng bộ phận, do đó, nghề này rất thích hợp với những người có khiếu tổ chức, lập kế hoạch; quản lý nhóm, đoàn thể…

– Khả năng giao tiếp: Ngành khách sạn là nơi cung cấp các dịch vụ đáp ứng nhu cầu ăn ở, sinh hoạt, giải trí của khách hàng nên trong quá trình làm việc đòi hỏi sự giao tiếp, ứng xử thật nhạy bén, khéo léo.

– Kiến thức chuyên môn: Để hoàn thành tốt công việc và trở thành nhà quản lý khách sạn xuất sắc, bạn phải am hiểu các vấn đề liên đến ngành nghề và công việc của mình cũng như các kiến thức xã hội.

– Vốn ngoại ngữ: Đây là một yếu tố không thể thiếu khi giữ vai trò quản lý khách sạn. Vốn ngoại ngữ tốt có thể giúp bạn tự tin giao tiếp đặc biệt là với khách nước ngoài, ngoài ra, bạn còn có thể tiếp thu được nhiều kiến thức từ bạn bè trên thế giới để học hỏi kinh nghiệm, tích lũy kiến thức thực tế, nâng cao kỹ năng.

-Sự sáng tạo: Nhà quản lý khách sạn còn phải thường xuyên đưa ra các chương trình quảng bá, tiếp thị để thu hút khách hàng. Kiến thức chuyên môn cộng với khả năng sáng tạo có thể giúp nhà quản lý xây dựng nên những sản phẩm mới lạ, hấp dẫn.

Địa chỉ đăng ký học tại:
Phòng 105, Nhà Viespa – Số 220, Đường Láng, Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: 02432.97.96.96 – 0933. 827.837

Xem thêm bài viết liên quan

Đọc thêm bài viết

Hành nghề quản lý khách sạn nhà hàng cần có những kỹ năng, kinh nghiệm nào?

Ngành Quản trị khách sạn – Nhà hàng là quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một …